Gần đây, tại buổi kiểm tra khảo sát thực tế tại dự án thành phần Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Ông Nguyễn Văn Thắng “ Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải” nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm Quốc gia và là một dự án phải hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, tiến độ hiện tại của dự án này đã chậm so với tiến độ.

Về vấn đề chậm tiến độ thi công không hoàn thành được trong năm 2022 trách nhiệm trực tiếp liên quan là các Bạn quản lý dự án và các Nhà thầu thi công. Trong khoản thời gian còn lại, Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công cố gắng hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra là thông xe kỹ thuật trước ngày 31/12/2022 và chậm nhất đến ngày 30/04/2023 sẽ khánh thành và đưa vào khai thác tuyến đường này.

PadBUN2pFxzfUu 6qZfqLHkSHFmDqfW1Tnh4h T24smClCW z1INd4pE0 gz9Q4MIfl13XdF2uw4zJgPAWSNFNTpYNXs5 wPT2AZeAVgmEyqGesSLgoxW9JuoodweVww05ps1VITK9oxKNyKukLrMZOE1YNtErseVMCEkkXbxb Xi

Theo như báo các của Bạn Quản lý dự án 7, các gói thầu của cao Tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Đến 15/11/2022, tổng giá trị xây lắp đã thực hiện được đạt 3.772 tỷ đồng trên tổng số 6.267 tỷ đồ đặt 60,19% giá trị xây lắp.

Về nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ, Ban Quản Lý dự án 7 cho rằng một phần yếu tố là do giá nguyên vật liệu thay đổi và có biến động lớn đã gây khó khăn trong việc quản lý, dự trù kinh phí trong việc đầu tư xây dựng và thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công và kế hoạch giải ngân vốn. Mặc khác do mùa mưa kéo dài bất thường và đến sớm hơn so với dự kiến làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công và đắp nền đường.

bên cạnh đảm bảo tiến độ thi công, các đơn vị vẫn phải chú ý đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Tuyệt đối không được bỏ qua các bước, quy trình kỹ thuật theo quy định. Trong giai đoạn 2 của dự án, chỉ có các Nhà thầu làm tốt giai đoạn 1 mới được chọn tiếp tục, các Nhà thầu làm không tốt sẽ bị loại bỏ trong giai đoạn 2 của dự án.

Để khắc phục chậm tiến độ dự án các Ban Quản lý dự án cần tập trung phối hợp tháo gỡ khó khăn tối đa cho các doanh nghiệp để không làm ảnh hưởng tới dự án. Đặc biệt là vấn đề giải ngân. Còn đối với nhà thầu cần tập trung tối đa nguồn lực và tài chính, máy móc, công nhân, nguyên vật liệu, trang thiết bị,… triển khai thi công 24/24 để đạt tiến độ đề ra.

Trong 3 dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết là dự án lớn nhất với chiều dài 100km. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Nguyễn Văn Thắng cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp, tạo điều kiện để dự án hoàn thành theo tiến độ đề ra.

HỖ TRỢ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN MIỄN PHÍ

Quý khách hàng, đối tác có thể để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Cảm ơn!